Menu



Đài Tưởng Niệm

Thuyền Nhân

Việt Nam

Tiếp Theo...

* CẦU NGUYỆN VÀ TƯỞNG NIỆM NGÀY THUYỀN NHÂN VIỆT NAM NĂM 2016 TẠI NAM CALI


* 40 NĂM QUỐC HẬN LỄ TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN, BỘ NHÂN ĐÃ BỎ MÌNH TRÊN ĐƯỜNG TÌM TỰ DO


* 30 THÁNG TƯ, TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN (Vi Anh)


* BI SỬ THUYỀN NHÂN (Nguyễn Quốc Cường)


* BIỂN ĐÔNG LỤC BÌNH TRÔI


* CÁI GIÁ CỦA TỰ DO


* CÁNH BÈO BIỂN CẢ (Văn Qui)


* CÂU CHUYỆN CẢM ĐỘNG VỀ CON TÀU MANG SỐ MT065


* CẦU SIÊU BẠT ĐỘ TẠI ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM WESTMINSTER


* CHUYỆN KỂ HÀNH TRÌNH BIỂN ĐÔNG (Nhiều Tác Giả)


* CHỨNG TÍCH ĐỂ ĐỜI: ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN (Vi Anh)


* CHUYẾN VƯỢT BIÊN ĐẪM MÁU (Mai Phúc)


* CHUYẾN VƯỢT BIỂN HÃI HÙNG


* CON ĐƯỜNG TÌM TỰ DO (Trần Văn Khanh)


* CÒN NHỚ HAY QUÊN (Nguyễn Tam Giang)


* DẠ TIỆC VĂN NGHỆ "LỜI NGUYỆN GIỮA BIỂN ĐÔNG" THÀNH CÔNG NGOÀI DỰ KIẾN CỦA BAN TỔ CHỨC


* ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN (Việt Hải)


* ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN TẠI QUẬN CAM (Vi Anh)


* ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM: BIỂU TƯỢNG THIÊNG LIÊNG CỦA NIỀM KHÁT VỌNG TỰ DO VÀ NHÂN QUYỀN


* ĐÊM DÀI VÔ TẬN (Lê Thị Bạch Loan)


* ĐI VỀ ĐÂU (Hoàng Thị Kim Chi)


* GALANG: BIA TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM BỊ PHÁ BỎ


* GALANG MỘT THỜI - MỘT ĐỜI (Nguyễn Mạnh Trinh)


* GIÁNG NGỌC PHỎNG VẤN NHÀ THƠ THÁI TÚ HẠP VÀ NỮ SĨ ÁI CẦM VỀ LỄ KHÁNH THÀNH ĐTNTNVN


* GIỌT NƯỚC MẮT CHO NGƯỜI TÌM TỰ DO (Lê Đinh Hùng)


* HẢI ĐẢO BUỒN LÂU BI ĐÁT


*"HÀNH TRÌNH BIỂN ĐÔNG: TỰ DO, MỘT NHU CẦU THIẾT YẾU, ĐÁNG ĐỂ TA ĐI TÌM"


*HÀNH TRÌNH GIAN NAN TÌM TỰ DO  


* HÀNH TRÌNH TÌM CON NƠI BIỂN ĐÔNG


* HÌNH ẢNH MỚI NHẤT CHUẨN BỊ KHÁNH THÀNH VÀO THÁNG 04-2009


* HÒN ĐẢO BỊ LÃNG QUÊN (Meng Yew Choong)


* HỘI ĐỒNG THÀNH PHỐ VINH DANH ỦY BAN THỰC HIỆN ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM


* HỘI ĐỒNG THÀNH PHỐ WESTMINSTER THÔNG QUA NGHỊ QUYẾT “NGÀY THUYỀN NHÂN VIỆT NAM”


* KHÁNH THÀNH ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM TẠI NAM CALI


* KHẮC TÊN TRÊN BIA TƯỞNG NIỆM (Việt Hải)


* LÀN SÓNG THUYỀN NHÂN MỚI


* LỄ ĐỘNG THỔ KHỞI CÔNG XÂY DỰNG ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM


* LỄ KHÁNH THÀNH TRỌNG THỂ ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM TẠI QUẬN CAM


* LỄ TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN TỔ CHỨC TRANG NGHIÊM TẠI NGHĨA TRANG WESTMINSTER MEMORIAL PARK


* LÒNG NHÂN ÁI (Tâm Hồng)


* LỜI NGUYỆN GIỮA BIỂN ĐÔNG (Thơ Thái Tú Hạp)


* MEMORIAL TO BOAT PEOPLE WHO DIED TO BE DEDICATED SATURDAY


* MỘT CÁI GIÁ CỦA TỰ DO (Trần Văn Hương)


* MƠ ƯỚC "MỘT NGÀY TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN" ĐÃ TRỞ THÀNH SỰ THẬT


* NGÀY THUYỀN NHÂN VIỆT NAM NĂM THỨ 5


* "NGÀY THUYỀN NHÂN VIỆT NAM" TỔ CHỨC TRỌNG THỂ TẠI WESTMINSTER


* NGƯỜI PHỤ NỮ SỐNG SÓT SAU CHUYẾN VƯỢT BIỂN KINH HOÀNG


* NHỮNG CHUYỆN HÃI HÙNG CỦA THUYỀN NHÂN (Biệt Hải)


* NHỮNG NGƯỜI ĐÃ CHẾT ĐỀU CÓ THẬT (Ngô Dân Dụng)


* NHỮNG THÁNG NGÀY YÊU DẤU NƠI HOANG ĐẢO (Tuấn Huy)


* NỖI BẤT HẠNH ĐỜI TÔI (Thùy Yên) 


* NỖI KHỔ CỦA MỘT THUYỀN NHÂN (Thy Vũ Thảo Uyên)


* NƯỚC MẮT CỦA MỘT THUYỀN NHÂN (Nguyễn Mỹ Linh)


* SAIGON TIMES PHỎNG VẤN MỤC SƯ HÀ JIMMY CILLPAM 4 NĂM CÓ MẶT TRÊN TÀU AKUNA CỨU HƠN 5000 NGƯỜI VIỆT NAM VƯỢT BIỂN TÌM TỰ DO TRÊN BIỂN ĐÔNG


* TÀU SẮT BẾN TRE (Tú Minh)


* THẢM KỊCH BIỂN ĐÔNG (Vũ Duy Thái)


* THẢM SÁT TRÊN ĐẢO TRƯỜNG SA


* THỊ XÃ WESTMINSTER VINH DANH TƯỢNG ĐÀI THUYỀN NHÂN


* THÔNG BÁO CỦA ỦY BAN THỰC HIỆN ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VN


* THƠ LÀM KHI ĐỌC TIN THUYỀN NHÂN (Viên Linh)


* THUYỀN NHÂN: ẤN TÍCH LỊCH SỬ


* THUYỀN NHÂN VÀ BIỂN ĐỘNG


* THUYỀN NHÂN VÀ MỘT VÀI HÌNH ẢNH CỨU NGƯỜI VƯỢT BIỂN


* THUYỀN NHÂN VIỆT NAM VƯỢT BIÊN, TỬ NẠN, ĐẾN BỜ TỰ DO ĐÃ GIÚP NHÂN LOẠI NHÌN RÕ ĐƯỢC CHÂN TƯỚNG CỦA CỘNG SẢN (Lý Đại Nguyên)


* TRÔI GIẠT VỀ ĐÂU (Nguyễn Hoàng Hôn)


* TRỞ VỀ ĐẢO XƯA... (Nguyễn Công Chính)


* TỪ TẤM BIA TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN Ở GALANG NHÌN RA CON ĐƯỜNG HÒA GIẢI


* TƯỢNG ĐÀI THUYỀN NHÂN VIỆT NAM ĐÃ CHÍNH THỨC ĐƯA VÀO WESTMINSTER MEMORIAL PARK


* TƯỢNG ĐÀI THUYỀN NHÂN ĐÃ ĐƯỢC ĐẶT VÀO VỊ TRÍ AN VỊ TRONG KHUÔN VIÊN WESTMINSTER MEMORIAL PARK


* TƯỞNG NIỆM QUỐC HẬN 30-4-2012

* VĂN TẾ THUYỀN BỘ NHÂN ĐÃ BỎ MÌNH TRÊN ĐƯỜNG TÌM TỰ DO


* VƯỢT BIỂN (Thanh Thanh)


* VƯỢT BIỂN MỘT MÌNH (Nguyễn Trần Diệu Hương)


* XIN VỀ ĐÂY CHỨNG GIÁM, AN GIẤC NGÀN THU


* XÓA DẤU VẾT TỘI ÁC (Phạm Phú Minh)


Saigon Times USA

 

LIÊN HOAN

ĐIỆN ẢNH CANNES

 

THƯ KY với phim

"Nữ Sát Thủ" dẫn đầu

phim Hoa Ngữ vào giờ chót

 

 

Liên hoan Điện Ảnh Cannes đã gần đến những ngày cuối cùng. Bên cạnh những sự kiện thảm đỏ thu hút hàng trăm ngôi sao mỗi ngày, ban giám khảo cũng đang vất vả trong quá trình lựa chọn giải thưởng Cành Cọ Vàng cho năm nay. Screen International, tạp chí điện ảnh hàng đầu thế giới với 40 năm lịch sư,û mới đây đã tung ra bảng cho điểm các bộ phim tham dự đại hội kỳ này vào ngày 22 tháng 5. Với chỉ duy nhất một bộ phim chưa mang ra chiếu -Macbeth- Screen gần như đã tìm ra được người đoạt giải cho mình. Thư Kỳ trong phim "Nữ Sát Thủ" đạt vị trí thứ nhất so với điểm số 3,5/4 thuộc về hai bộ phim: Caroldo Todd Haynes và The Assassin do Hầu Hiếu Hiền đạo diễn. Carol là một câu chuyện tình cảm động giữa hai người phụ nữ trong xã hội Mỹ những năm 50 tràn ngập những thành kiến. Ngay khi ra mắt, tác phẩm lấy chủ đề đồng tính nữ này đã nhận được vô số lời khen ngợi. Từ lối dẫn dắt cảm động của Haynes, diễn xuất xuất thần của Cate Blanchett và Rooney Mara, hình ảnh, trang phục, nhạc phim,... mỗi chi tiết nhỏ trong Carol đều được chăm chút kỹ lưỡng. Sau thời gian dài vắng mặt, đạo diễn được mệnh danh là vĩ đại nhất trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc đã tái xuất với tác phẩm The Assassin. Bộ phim cổ trang lấy bối cảnh thế kỷ 9 dựa trên một câu chuyện có thật về nữ sát thủ Nie Yinniang quyết tâm tiêu diệt Tian Jian, thủ lĩnh của phiến quân nổi loạn. Bi kịch xảy ra khi Tian Jian chính là người đàn ông mà cô từng dự định cưới. Bộ phim của đạo diễn bi tình thành thị gây chú ý với những khúc quay ngắn và hoành tráng, võ thuật đẹp mắt cùng sự hóa thân xuất sắc của cô đào nóng bỏng Thư Ky. Chia sẻ về bộ phim, Hầu Hiếu Hiền cho biết “Tôi không có bộ phim nào trong sáu bảy năm qua. Thực sự là vì số lượng phim ảnh ngày càng lớn, cạnh tranh ngày càng cao. Điều đó yêu cầu bạn phải chú ý từng chi tiết nhỏ nhất và tôi buộc phải thay đổi chính mình”.

 

 

Một đại diện khác của điện ảnh Hoa ngữ đang đứng ở vị trí thứ 2 với 2,8 điểm là bộ phim Mountains May Depart của đạo diễn Giả Chương Kha. Tác phẩm thứ 8 của nam đạo diễn phác họa sự thay đổi của Trung Quốc trong quá khứ, hiện tại và tương lai với 3 câu chuyện khác nhau. Giả Chương Kha sử dụng khung hình cổ điển 1,33:1 với những thước phim cũ cho câu chuyện năm 1999, khung hình 1,85:1 cho phần thứ hai và với phần thứ ba anh để toàn bộ màn hình. Từ âm nhạc, trang phục, phương tiện giao thông cho đến tinh thần mỗi phần đều vừa vặn với bối cảnh đất nước Trung Quốc tại thời điểm đó. Năm 2013, đạo diễn họ Giả đã đoạt giải kịch bản xuất sắc nhất tại Cannes với bộ phim A Touch of Sin. Liệu năm nay anh có lặp lại thành tích một lần nữa cho điện ảnh Hoa ngữ hay không? Cùng 2,8 điểm, Son of Saul đến từ Hungary cũng đang là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Cành Cọ Vàng. Bộ phim lấy bối cảnh năm 1944 tập trung vào người đàn ông Do Thái Saul Auslander làm việc tại trại Auschwitz. Hàng ngày, từng đoàn từng đoàn người nối tiếp nhau bước vào lò ga và ra bước ra với một hố chôn tập thể. Cao trào của bộ phim dâng lên khi Saul tìm thấy xác con trai mình và anh đã quyết tâm tìm một giáo sĩ Do Thái để cậu bé có thể yên nghỉ. Trước khi ra mắt tại Cannes, bộ phim đã nhận được phản hồi tích cực. Tờ The Guardian cho bộ phim 5 trên 5 sao với bình luận “tác phẩm đầu tay đáng kinh ngạc”. Indiwire cho rằng bộ phim “là điểm quan trọng trong các tác phẩm nói về thảm họa Holocaust”. Boyz van Hoeji của The Hollywood Reporter ca ngợi quay phim và âm thanh của tác phẩm này “Ghi hình với ống kính 35 mm với những khung hình xanh và vàng sâu lắng, kỹ năng quay phim xứng đáng là một trong những tài sản quý giá nhất của bộ phim này. Nhưng nó không chuyển tải được một nửa nếu thiếu phần âm nhạc phi thường...”

Bộ phim đứng cuối cùng trong Top 5 là tác phẩm đến từ Italy My Mother của đạo diễn Nanni Moretti, người từng giành giải Cành cọ vàng năm 2001 với The Sons Room. Nanni cũng nằm trong thành phần ban giám khảo của Cannes 2012.

Một số tác phẩm nổi bật khác bao gồm bộ phim Nhật Bản Our Little Sister của đạo diễn Hirokazu Kore-eda, bộ phim hợp tác giữa năm nước Anh-Pháp-Đức-Hà Lan The Lobstercủa Yorgos Lanthimos...

Đứng cuối chặng đua thời điểm hiện tại là The Sea Of Trees của Gus Van Sant. Bộ phim nói về hai người đàn ông tìm lại lẽ sống tại khu rừng quyên sinh dưới chân đỉnh Phú Sỹ chỉ được 0,6/4 sao, trái với kỳ vọng của nhiều người hâm mộ,

Ngày mai, Liên hoan phim danh giá nhất thế giới Cannes sẽ xướng tên người chiến thắng. The Assassin, Carol hay bộ phim nào khác sẽ đoạt Cành Cọ Vàng, hãy cùng chúng tôi chờ đợi khoảnh khắc ấy.

 

 

“Võ Tắc Thiên”

PHẠM BĂNG BĂNG

và “Trĩ Nô” LÝ TRỊ ĐÌNH

tái ngộ

 

 

Sau tác phẩm vĩ đại truyền hình rất nổi tiếng “Tân Võ Tắc Thiên” (năm 2015), hai ngôi sao được yêu thích của màn ảnh Hoa ngữ Phạm Băng Băng và Lý Trị Đình sẽ tiếp tục hợp tác trong một bộ phim nhựa có tên là “Grace Trace” (tạm dịch là Tước Tịch).

Năm 2014-2015, khán giả yêu điện ảnh dường như “phát điên” khi chứng kiến sự đẹp đôi, ăn ý của Phạm Băng Băng và Lý Trị Đình trong bộ phim truyền hình đắt giá Tân Võ Tắc Thiên. Sự đẹp đôi của họ khiến nhiều khán giả còn bày tỏ mong muốn hai người sẽ trở thành tình nhân thực sự ở ngoài đời, và kéo theo đó là những thổi phồng về mối quan hệ trên mức đồng nghiệp của họ với nhau.

Lý Trị Đình kém tuổi Phạm Băng Băng nhưng trong Tân Võ Tắc Thiên, họ thực sự là một cặp xứng đôi ăn ý. Chính vì thế, ngay khi dự án điện ảnh Grand Trace được thông báo với sự kết đôi lần nữa giữa Phạm Băng Băng và Lý Trị Đình, khán giả hâm mộ cặp đôi này đã rất hào hứng. Trong loạt ảnh giới thiệu nhân vật vừa được đoàn phim Grand Trace tung ra, Lý Trị Đình thu hút sự chú ý bởi vẻ bên ngoài lạnh lùng, cương nghị và độc đáo. Giải thích lý do nhận lời tham gia bộ phim Grand Trace, Lý Trị Đình cho biết vì “nể” Phạm Băng Băng và đạo diễn của bộ phim.

Trong phim, Phạm Băng Băng sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai kép, vừa là diễn viên chính vừa là nhà sản xuất. Phạm Băng Băng cho biết: “Tôi và đạo diễn Quách Kính Minh cùng bỏ vốn đầu tư, hiện tại chúng tôi làm việc khá ăn ý. Quách Kính Minh tài giỏi và sáng suốt. Đây đúng là một đối tượng làm ăn thú vị”.

 

Bộ phim Grand Trace được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên được xuất bản năm 2010. Phim lấy bối cảnh thế giới thần thoại trên đại lục Odin, nơi được chia thành bốn vùng đất riêng rẻ và được cai trị bởi những vị pháp sư tài giỏi. Phim có sự tham gia diễn xuất của Phạm Băng Băng, Lý Trị Đình, Nghiêm Khoan… và dự kiến sẽ ra mắt vào mùa hè năm 2016. Sau Tân Võ Tắc Thiên, Lý Trị Đình sẽ tiếp tục hợp tác với Phạm Băng Băng trong phim điện ảnh Grand Trace.

 

PARK SOO JIN

Với tâm sự chân thành của

vợ tương lai Bae Yong Joon

 

 

Kể từ khi công ty giải trí Key East công khai mối quan hệ giữa ngôi sao của “Bản tình ca mùa đông” Bae Yong Joon và vợ tương lai của anh, Park Soo Jin, nữ diễn viên trẻ này đã phải chịu khá nhiều sức ép và cả sự buồn bã.

Cách đây vài tuần, công ty Key East bất ngờ công khai mối quan hệ giữa Bae Yong Joon và nữ diễn viên trẻ Park Soo Jin. Về tuổi đời, Park kém Bae tới 13 tuổi và hai người mới bắt đầu tìm hiểu từ tháng 2 vừa rồi. Chính vì thế, quyết định tổ chức đám cưới của họ vào mùa thu năm nay khiến nhiều khán giả hâm mộ thực sự bất ngờ.

Bae Yong Joon cũng là người kín tiếng trong chuyện tình cảm nên việc anh công khai mối quan hệ với một “đàn em” trong nghề và là thành viên trực thuộc công ty Key East, công ty giải trí mà anh chiếm phần lớn cổ phần khiến người ngoài liên tục “bàn tán”. Từ một nữ diễn viên trẻ chưa có nhiều tiếng tăm, Park Soo Jin bất ngờ được khán giả yêu điện ảnh Hàn Quốc quan tâm đặc biệt. Hình ảnh, thông tin về cô được chia sẻ kín trên các diễn đàn và các trang báo của xứ kim chi. Park Soo Jin xuất thân là ca sĩ và bắt đầu đóng phim vào năm 2007. Park chủ yếu đảm nhiệm các vai phụ trong phim nên chưa có cơ hội chứng tỏ khả năng diễn xuất.

 

 

Sự quan tâm quá mức của dư luận và đặc biệt là những khán giả yêu mến Bae Yong Joon khiến cô gái trẻ Park Soo Jin rất mệt mỏi những ngày qua. Cuối cùng, vào ngày 20/5, Park đã viết một bức thư viết tay rồi chụp lại và đưa lên mạng xã hội của cô nhằm chia sẻ và bày tỏ cảm xúc từ đáy lòng. Nữ diễn viên 29 tuổi viết: “Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về quyết định sẽ nói gì với tất cả các bạn. Tôi rất mừng vì mọi người đã gửi lời chúc mừng tôi và thể hiện sự ủng hộ với tôi sau khi nhận được tin “sốt dẽo”. Tôi đã gặp được người đàn ông mà tôi muốn dành quãng đời còn lại bên anh ấy, và tôi chắc chắn sẽ sống thật hạnh phúc. Tôi trân trọng sự ủng hộ và những lời chúc của các bạn dành cho tôi. Cảm ơn các bạn vì những lời tốt đẹp. Hi vọng, các bạn cũng sẽ có những ngày hạnh phúc. Xin cảm ơn”. Park Soo Jin viết tâm thư gửi fan, ngày 20/5.

Từ khi trở thành "bà Bae tương lai", nữ diễn viên Park Soo Jin đã phải đối mặt với sức ép lớn từ dư luận. Ngay sau khi Park Soo Jin đưa bức thư này lên mạng, chồng tương lai của cô - Bae Yong Joon đã thể hiện sự cảm kích với vợ. Cặp tài tử này sẽ kết hôn vào mùa thu năm nay vẫn chưa để lộ bất kỳ thông tin gì về đám cưới rất gần của họ cũng như những hình ảnh chụp chung. Cũng có tin đồn cho rằng, Park Soo Jin sẽ thôi làm diễn viên sau khi lập gia đình nhưng nhân vật chính trong cuộc chọn cách im lặng. Park Soo Jin hiện là MC cho một số chương trình truyền hình thực tế. Kể từ bộ phim truyền hình The Blade and Petal (năm 2013), nữ diễn viên xinh đẹp không còn tham gia bất kỳ bộ phim nào nữa. Bộ phim cuối cùng mà chồng tương lai của Park Soo Jin, Bae Yong Joon góp mặt là Dream High thực hiện từ năm 2011. Vai diễn thành công nhất của Bae Yong Joon là vai nam chính trong bộ phim truyền hình Bản Tình Ca Mùa Đông.

 

 

DƯƠNG MỊCH

và HUỲNH HIỂU MINH

Trong "Bên Nhau Trọn Đời"

có số doanh thu cao nhất

của Điện Ảnh Hoa Ngữ.

 

 

Bộ phim “Bên Nhau Trọn Đời” phiên bản điện ảnh với sự góp mặt của hai ngôi sao hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ - Dương Mịch và Huỳnh Hiểu Minh đã nhanh chóng phá kỷ lục phòng vé tại Trung Quốc trong ngày đầu ra mắt. Bên Nhau Trọn Đời do Dương Mịch, Huỳnh Hiểu Minh đóng bắt đầu khởi chiếu tại Trung Quốc từ ngày 26/4/2015. Theo số thống kê từ các rạp, bộ phim đã phá vỡ kỷ lục phòng vé trong ngày đầu ra mắt phim. Với 12,8 triệu nhân dân tệ thu về chỉ sau buổi chiếu đầu tiên, Bên Nhau Trọn Đời phiên bản điện ảnh đã giành ngôi vị phim có doanh thu công chiếu cao nhất lịch sử điện ảnh Hoa ngữ. Tính từ ngày 26 tới 29/4, doanh thu của phim đã vượt qua con số 142 triệu nhân dân tệ.

Bên Nhau Trọn Đời phiên bản điện ảnh với sự góp mặt của Dương Mịch và Huỳnh Hiểu Minh đã phá kỷ lục phòng vé tại Trung Quốc trong ngày đầu ra mắt. Bên Nhau Trọn Đời được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết tình cảm nổi tiếng “Hà Dĩ Sênh Tiêu Mặc” của tác giả Cố Mạn. Năm 2014, phiên bản truyền hình của bộ phim này đã tạo cơn sốt tại châu Á và phiên bản điện ảnh của phim với sự góp mặt của Huỳnh Hiểu Minh và Dương Mịch đã được chờ đón không kém ngay từ những ngày đầu được bấm máy.

Trong phim, Triệu Mặc Sênh của Dương Mịch và Hà Dĩ Thâm của Huỳnh Hiểu Minh quen nhau khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Họ trải qua mối tình đầu đẹp như trong mộng, song sau đó vì hiểu lầm mà xa cách nhau tới 7 năm. Những hình ảnh ngọt ngào và lãng mạn của Dương Mịch và Huỳnh Hiểu Minh đã được hé lộ suốt thời gian phim chuẩn bị ra mắt khiến khán giả vô cùng thích thú. Không thể phủ nhận, sức hút của Bên nhau trọn đời phiên bản điện ảnh một phần đến từ sự kết đôi ấn tượng và hoàn hảo giữa Huỳnh Hiểu Minh và Dương Mịch.

 

 

Ngoài nam nữ chính Huỳnh Hiểu Minh, Dương Mịch, Bên nhau trọn đời phiên bản điện ảnh còn có sự góp mặt của Đồng Đại Vi, Angelababy, Hoàng Tử Thao… Đây đều là những cái tên đang lên của điện ảnh Hoa ngữ. Cảnh quay của phim được thực hiện tại Trung Quốc và một số nước châu Âu càng làm tăng tính lãng mạn cho bộ phim. Bên nhau trọn đời được xem là một trong những bộ phim đáng chờ đợi nhất năm 2015 của điện ảnh Hoa ngữ trước ngày ra mắt.

Ngay sau khi phim ra mắt, trên hầu hết các diễn đàn điện ảnh và giải trí tại Trung Quốc, cư dân mạng đã bàn luận xôn xao về bộ phim này. Một số fan của cuốn tiểu thuyết “Hà Dĩ Sênh Tiêu Mặc” của tác giả Cố Mạn cho rằng, phim điện ảnh chưa thực sự thành công vì chưa chuyển tải được câu chuyện tình lãng mạn trong tiểu thuyết. Các fan cũng tin rằng, với thời lượng ngắn ngủi của phiên bản điện ảnh so với phiên bản truyền hình, bộ phim Bên nhau trọn đời đã cắt giảm khá nhiều chi tiết quan trọng và làm người xem chưa thực sự thỏa mãn.