Menu



Đài Tưởng Niệm

Thuyền Nhân

Việt Nam

Tiếp Theo...

* CẦU NGUYỆN VÀ TƯỞNG NIỆM NGÀY THUYỀN NHÂN VIỆT NAM NĂM 2016 TẠI NAM CALI


* 40 NĂM QUỐC HẬN LỄ TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN, BỘ NHÂN ĐÃ BỎ MÌNH TRÊN ĐƯỜNG TÌM TỰ DO


* 30 THÁNG TƯ, TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN (Vi Anh)


* BI SỬ THUYỀN NHÂN (Nguyễn Quốc Cường)


* BIỂN ĐÔNG LỤC BÌNH TRÔI


* CÁI GIÁ CỦA TỰ DO


* CÁNH BÈO BIỂN CẢ (Văn Qui)


* CÂU CHUYỆN CẢM ĐỘNG VỀ CON TÀU MANG SỐ MT065


* CẦU SIÊU BẠT ĐỘ TẠI ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM WESTMINSTER


* CHUYỆN KỂ HÀNH TRÌNH BIỂN ĐÔNG (Nhiều Tác Giả)


* CHỨNG TÍCH ĐỂ ĐỜI: ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN (Vi Anh)


* CHUYẾN VƯỢT BIÊN ĐẪM MÁU (Mai Phúc)


* CHUYẾN VƯỢT BIỂN HÃI HÙNG


* CON ĐƯỜNG TÌM TỰ DO (Trần Văn Khanh)


* CÒN NHỚ HAY QUÊN (Nguyễn Tam Giang)


* DẠ TIỆC VĂN NGHỆ "LỜI NGUYỆN GIỮA BIỂN ĐÔNG" THÀNH CÔNG NGOÀI DỰ KIẾN CỦA BAN TỔ CHỨC


* ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN (Việt Hải)


* ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN TẠI QUẬN CAM (Vi Anh)


* ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM: BIỂU TƯỢNG THIÊNG LIÊNG CỦA NIỀM KHÁT VỌNG TỰ DO VÀ NHÂN QUYỀN


* ĐÊM DÀI VÔ TẬN (Lê Thị Bạch Loan)


* ĐI VỀ ĐÂU (Hoàng Thị Kim Chi)


* GALANG: BIA TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM BỊ PHÁ BỎ


* GALANG MỘT THỜI - MỘT ĐỜI (Nguyễn Mạnh Trinh)


* GIÁNG NGỌC PHỎNG VẤN NHÀ THƠ THÁI TÚ HẠP VÀ NỮ SĨ ÁI CẦM VỀ LỄ KHÁNH THÀNH ĐTNTNVN


* GIỌT NƯỚC MẮT CHO NGƯỜI TÌM TỰ DO (Lê Đinh Hùng)


* HẢI ĐẢO BUỒN LÂU BI ĐÁT


*"HÀNH TRÌNH BIỂN ĐÔNG: TỰ DO, MỘT NHU CẦU THIẾT YẾU, ĐÁNG ĐỂ TA ĐI TÌM"


*HÀNH TRÌNH GIAN NAN TÌM TỰ DO  


* HÀNH TRÌNH TÌM CON NƠI BIỂN ĐÔNG


* HÌNH ẢNH MỚI NHẤT CHUẨN BỊ KHÁNH THÀNH VÀO THÁNG 04-2009


* HÒN ĐẢO BỊ LÃNG QUÊN (Meng Yew Choong)


* HỘI ĐỒNG THÀNH PHỐ VINH DANH ỦY BAN THỰC HIỆN ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM


* HỘI ĐỒNG THÀNH PHỐ WESTMINSTER THÔNG QUA NGHỊ QUYẾT “NGÀY THUYỀN NHÂN VIỆT NAM”


* KHÁNH THÀNH ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM TẠI NAM CALI


* KHẮC TÊN TRÊN BIA TƯỞNG NIỆM (Việt Hải)


* LÀN SÓNG THUYỀN NHÂN MỚI


* LỄ ĐỘNG THỔ KHỞI CÔNG XÂY DỰNG ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM


* LỄ KHÁNH THÀNH TRỌNG THỂ ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM TẠI QUẬN CAM


* LỄ TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN TỔ CHỨC TRANG NGHIÊM TẠI NGHĨA TRANG WESTMINSTER MEMORIAL PARK


* LÒNG NHÂN ÁI (Tâm Hồng)


* LỜI NGUYỆN GIỮA BIỂN ĐÔNG (Thơ Thái Tú Hạp)


* MEMORIAL TO BOAT PEOPLE WHO DIED TO BE DEDICATED SATURDAY


* MỘT CÁI GIÁ CỦA TỰ DO (Trần Văn Hương)


* MƠ ƯỚC "MỘT NGÀY TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN" ĐÃ TRỞ THÀNH SỰ THẬT


* NGÀY THUYỀN NHÂN VIỆT NAM NĂM THỨ 5


* "NGÀY THUYỀN NHÂN VIỆT NAM" TỔ CHỨC TRỌNG THỂ TẠI WESTMINSTER


* NGƯỜI PHỤ NỮ SỐNG SÓT SAU CHUYẾN VƯỢT BIỂN KINH HOÀNG


* NHỮNG CHUYỆN HÃI HÙNG CỦA THUYỀN NHÂN (Biệt Hải)


* NHỮNG NGƯỜI ĐÃ CHẾT ĐỀU CÓ THẬT (Ngô Dân Dụng)


* NHỮNG THÁNG NGÀY YÊU DẤU NƠI HOANG ĐẢO (Tuấn Huy)


* NỖI BẤT HẠNH ĐỜI TÔI (Thùy Yên) 


* NỖI KHỔ CỦA MỘT THUYỀN NHÂN (Thy Vũ Thảo Uyên)


* NƯỚC MẮT CỦA MỘT THUYỀN NHÂN (Nguyễn Mỹ Linh)


* SAIGON TIMES PHỎNG VẤN MỤC SƯ HÀ JIMMY CILLPAM 4 NĂM CÓ MẶT TRÊN TÀU AKUNA CỨU HƠN 5000 NGƯỜI VIỆT NAM VƯỢT BIỂN TÌM TỰ DO TRÊN BIỂN ĐÔNG


* TÀU SẮT BẾN TRE (Tú Minh)


* THẢM KỊCH BIỂN ĐÔNG (Vũ Duy Thái)


* THẢM SÁT TRÊN ĐẢO TRƯỜNG SA


* THỊ XÃ WESTMINSTER VINH DANH TƯỢNG ĐÀI THUYỀN NHÂN


* THÔNG BÁO CỦA ỦY BAN THỰC HIỆN ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VN


* THƠ LÀM KHI ĐỌC TIN THUYỀN NHÂN (Viên Linh)


* THUYỀN NHÂN: ẤN TÍCH LỊCH SỬ


* THUYỀN NHÂN VÀ BIỂN ĐỘNG


* THUYỀN NHÂN VÀ MỘT VÀI HÌNH ẢNH CỨU NGƯỜI VƯỢT BIỂN


* THUYỀN NHÂN VIỆT NAM VƯỢT BIÊN, TỬ NẠN, ĐẾN BỜ TỰ DO ĐÃ GIÚP NHÂN LOẠI NHÌN RÕ ĐƯỢC CHÂN TƯỚNG CỦA CỘNG SẢN (Lý Đại Nguyên)


* TRÔI GIẠT VỀ ĐÂU (Nguyễn Hoàng Hôn)


* TRỞ VỀ ĐẢO XƯA... (Nguyễn Công Chính)


* TỪ TẤM BIA TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN Ở GALANG NHÌN RA CON ĐƯỜNG HÒA GIẢI


* TƯỢNG ĐÀI THUYỀN NHÂN VIỆT NAM ĐÃ CHÍNH THỨC ĐƯA VÀO WESTMINSTER MEMORIAL PARK


* TƯỢNG ĐÀI THUYỀN NHÂN ĐÃ ĐƯỢC ĐẶT VÀO VỊ TRÍ AN VỊ TRONG KHUÔN VIÊN WESTMINSTER MEMORIAL PARK


* TƯỞNG NIỆM QUỐC HẬN 30-4-2012

* VĂN TẾ THUYỀN BỘ NHÂN ĐÃ BỎ MÌNH TRÊN ĐƯỜNG TÌM TỰ DO


* VƯỢT BIỂN (Thanh Thanh)


* VƯỢT BIỂN MỘT MÌNH (Nguyễn Trần Diệu Hương)


* XIN VỀ ĐÂY CHỨNG GIÁM, AN GIẤC NGÀN THU


* XÓA DẤU VẾT TỘI ÁC (Phạm Phú Minh)


Saigon Times USA

LƯƠNG VĨNH KỲ

Xài sang hơn tài tử Hollywood

 

  Tết năm nay, Lương Vĩnh Kỳ dự tính sẽ ở Hong Hong ăn tết với người yêu là Trịnh Y Kiện và gia đình, nhưng nhà sản xuất nổi tiếng quốc tế là Marc Jacobs của Hoa Kỳ mời cô tham dự buổi giới thiệu thời trang của công ty và cô sẽ được mời ký hợp đồng để trở thành con cưng của Marc Jacobs trong thời gian sắp đến, đúng là thời cơ đang đến trong tầm tay nên Lương Vĩnh Kỳ phải nắm ngay lấy vận may này, vội vã đến New York không kịp từ giã gia đình và người yêu.Trong buổi trình diễn thời trang được tổ chức ở đại hí viện hoành tráng tại New York, Lương Vĩnh Kỳ phải mang theo năm người phụ giúp cô về tóc, trang điểm. Tiền vé máy bay, ở khách sạn trong một tuần đều được ban tổ chức thanh toán, khách sạn cô ở là Sofitel New York, mỗi đêm phải trả trên 10 ngàn đô la. Họ lo cho Lương Vĩnh Kỳ thật chu đáo, di chuyển đều có người hướng dẫn bằng xe Mỹ sang trọng.Lương Vĩnh Kỳ đi đến các khu áo quần dành cho khách hàng trưởng giả. Cô mê quá mua sắm chỉ trong một tuần lên đến vài trăm ngàn đô la, có lẽ để phô trương trong đêm trình diễn thời trang của công ty Marc Jacobs, trong chương trình thấy có sự hiện diện của tài tử nổi tiếng Hollywood Drew Barry Moore.Lương Vĩnh Kỳ không giống như các tài tử khác chỉ đi đạo shopping vừa túi tiền, còn Lương Vĩnh Kỳ lúc nào cũng muốn xài sang hơn người ta, nên dịp này cô tha hồ mua sắm tha hồ, chẳng hạn như 4 đôi giày không thôi cũng đã trị giá hơn 15 ngàn đô la. Những bộ đồ cô thích cũng phải trả hơn 400 ngàn, không chút do dự. Điều làm cho cô vui thích là gặp được tài tử Drew Barry Moore của Hollywood mà cô ngưỡng mộ từ nhiều năm qua.Chuyến đi này đã mang đến cho Lương Vĩnh Kỳ về lợi danh và nhất là đang được nhiều hứa hẹn sẽ giới thiệu cô vào thế giới điện ảnh danh tiếng, chính vì thế nên cô đã phải xa người yêu trong một thời gian ngắn, nhất là phải chịu cô đơn trong mấy ngày xuân tết. Nhưng không sao, khi đã yêu nhau, cả hai đều nhìn về tương lai và tính chuyện sống chung đến trăm năm thì chuyện phải xa nhau chỉ trong thời gian ngắn đâu có nghĩa gì. Điều quan trọng là cả hai phải dốc sức kiếm thật nhiều tiền để chuẩn bị kế hoạch “xây lâu đài tình ái”, nếu không bắt ngay cơ hội thì quả thật là “người điên trong thành phố”. Đối với Trịnh Y Kiện không những vui mà còn khuyến khích cô nên đi nhanh hơn kẻo người ta đến trước mất hợp đồng thì chuyện sống chung khó thực hiện trong vài năm tới.

 

LƯU ĐỨC HÒA

Phía sau vinh quang là đau khổ

 

  Sau khi Lưu Đức Hòa nhận giải Kim Mã năm 2004 một cách vinh quang, báo chí khắp nơi đều ngợi ca về thành tích điện ảnh ca nhạc của anh trong thời gian qua thì Mẹ của Du Khả Hân đã bỏ ra một số tiền hơn 150 ngàn để ấn hành trên 30 ngàn cuốn sách “Tĩnh Hải Tịnh Không” đề cập đến cuộc tình lãng mạn giữa Lưu Đức Hòa và Du Khả Hân để tung ra thị trường. Chắc chắn cuốn sách đầy tình tiết hấp dẫn này sẽ là đề tài thu hút quần chúng đón mua.Nội dung cuốn sách nói về tình cảm nồng nàn từ khi mới gặp nhau đến lúc chia tay có kèm theo những hình ảnh khỏa thân hấp dẫn của Du Khả Hân nhất là những bức thư tình lâm ly. Đặc biệt Lưu Đức Hòa chỉ mới quen Du Khả Hân trong thời gian 13 ngày mà sống với nhau như tình vợ chồng lâu năm đầy mặn nồng không tưởng được. Với lời văn kể khá quyến rũ lôi cuốn sự tò mò người xem từ trang đầu đến trang cuối như một cuốn phim đấy kỳ tích thú vị. Điều lạ nhất là những bức hình hấp dẫn một cách cố ý như để thu hút về lợi nhuận thương mãi hơn là để than thân trách phận của một người bị tình bỏ rơi tội nghiệp. Khi xem những bức thư tình của Lưu Đức Hòa gởi cho cô, không ai có thể tin với màu người hiền hòa khiêm nhượng, đạo đức như thế lại dùng những từ ngữ quá khiêu khích về tình dục một cách hạ cấp, quả đây là sự thay đổi từ ngữ theo hướng “độc thủ” của tác giả Du Khả Hân. Cuốn sách lại được tung ra sau khi Lưu Đức Hòa nhận giải Kim Mã nên đa số quần chúng đều lên tiếng phỉ báng hành động vô liêm sỉ của Du Khả Hân tâm xấu để hạ nhục Lưu Đức Hòa.Báo chí hỏi cô nguyên nhân nào thúc đẩy cho cô in sách là phát hành đúng lúc thì Du Khả Hân cho biết: Cuốn sách này không thể hoàn tất trong một hai ngày được, tôi đã khởi công từ nhiều năm qua và sự ra đời của nó tình cờ trùng hợp thôi, làm sao tôi có thể in ngay khi tin Lưu Đức Hòa nhận được giải Kim Mã nhất là ai có thiên tiên đoán chắc chắn Lưu Đức Hòa được trao giải? Nhưng cho dù ai có chửi tôi cách mấy thì chẳng qua như chuyện gió thổi qua nhà trống, từ thiều năm qua ai cũng nói tôi chỉ trích tình yêu xử tệ của Lưu Đức Hòa chẳng qua là tôi muốn lợi dụng tên tuổi anh ta để đánh bóng cho tôi thì lần này mọi người cứ tiếp tục nghĩ như thế, tôi lợi dụng tên tuổi anh ta thêm nốt lần nữa có sao đâu? Người ta sống ở giữa đời ai cũng có quyền cho mình làm việc theo ý mình và cho là đúng, như thế đủ rồi.

Về phía Lưu Đức Hòa sau khi vô cùng sung sướng nhận giải Kim Mã liền nhận ngay một trái phá làm nổ tung niềm vui, anh rất đau khổ, bực mình nhất là báo chí theo anh hỏi đủ điều làm cho anh vô cùng bực mình. Tuy nhiên anh cũng đã trả lời: “Tôi chỉ thương hại cho Du Khả Hân làm một việc ngoài tư cách và lương tâm của một người bình thường”. Nói như thế để chứng tỏ những bức thư đầy gợi ý dâm dục chắc chắn do sáng tác giàu tưởng tượng của tác giả bệnh hoạn. Ngoài thực tế khán thính giả vẫn không có gì thay đổi đối với thần tượng Lưu Đức Hòa, vẫn nồng nhiệt ủng hộ Lưu Đức Hòa và xem như không có chuyện gì xảy ra.

Tuy nhiên có một vài nguồn tin cho rằng người yêu của Lưu Đức Hòa là Lệ Thanh, khi nhận được cuốn sách rất đau khổ, cho rằng tất cả những gì Lưu Đức Hòa dành cho cô chỉ là sự giả dối nên cô bị ám ảnh đủ thứ, ảnh hưởng nặng nề đến tinh thần, vì cuốn sách viết rằng Lệ Thanh chỉ là bóng mờ đối với Lưu Đức Hòa mặc dù đã sống bên cạnh anh gần cả 10 năm nay, độc ác nhất là nói cô không phải là người để cho Lưu Đức Hòa thật tâm yêu mến và xem như một người hầu hạ không hơn không kém. Nội dung cuốn sách không cần phân tách đúng hay sai, thật hay giả, nhưng cũng đủ làm cho Lệ Thanh mất ăn mất ngủ phải dùng đến thuốc an thần. Mới đây Lệ Thanh phát biểu cảm tưởng với báo chí: “Tin hay không tin là do người đọc thẩm định đến giá trị. Riêng đối với tôi dưới ánh sáng mặt trời sự thật bao giờ cũng được soi sáng. Đôi khi phản ứng có thể tác dụng ngược lại một cách thê thảm hơn. Nếu hiện tượng này xảy ra trong tinh thần nhân quả thì công trình hại người của Du Khả Hân sẽ là công dã tràng.”

 

ĐẠO DIỄN VƯƠNG GIA VỆ

Phát biểu về điện ảnh Hong Kong

 

 Trong thời gian gần đây phim Hàn Quốc như làn sóng chiếm lĩnh ngập tràn ở các thị trường Trung Quốc, Hong Kong và Đài Loan đã làm cho một số công ty điện ảnh tại quốc gia này phải phá sản, một số tài tử phải giải nghệ đi kiếm sống bằng nhiều phương cách khác. Hiện tượng này đã làm đau lòng cho các nhà đạo diễn Hong Kong vì cách đây vài thập niên, Hong Kong được xem là Hollywood của điện ảnh Á châu, thị trường phim ảnh của Hong Kong rất phong phú lừng lẫy khởi sắc về mọi phương diện từ đạo diễn giỏi, tài tử xuất sắc, nội dung hay. Tài tử Hong Kong có giá rất cao trên toàn vùng Đông Nam Á. Trước những nguy cơ tàn tạ như thế, các nhà đạo diễn Hong Kong ngồi lại với nhau để tìm ra một giải pháp cụ thể để mong cứu vãn tình thế bi quan trầm trọng này. Trong buổi họp báo đặc biệt này nhà đạo diễn Vương Gia Vệ phát biểu ý kiến là đến lúc điện ảnh Hong Kong phải tìm một lối thoát không nơi chốn nào thích hợp hơn là Đại Lục với một số dân đông đảo như thế sẽ là thị trường tốt trong tương lai. Tuy nhiên phải nghiên cứu cải tiến nhiều lắm mới mong vào được thị trường béo bở này vì điện ảnh Trung Quốc bây giờ cũng có nhiều nhà đạo diễn lừng lẫy, có tầm vóc quốc tế đã từng thực hiện nhiều cuốn phim đạt nhiều giải thưởng cao quý tại Cannes và nhiều quốc gia khác. Hong Kong vốn có nền tảng nghệ thuật vững chắc lâu đời, hầu hết những bộ phim sản xuất tại Hong Kong đều nói tiếng Hoa nên chúng ta đang có nhiều lợi điểm để tiến sâu hơn vào Đại Lục hơn các quốc gia Hàn Quốc hay Thái Lan. Mặc dù ai cũng hiểu điện ảnh chính nó là ngôn ngữ chung vượt qua mọi biên giới quốc gia nhưng tâm lý ngôn ngữ vẫn là sự cần thiết. Nhưng không hẳn ngôn ngữ đêm đến sự thành công mà chính là vấn đề chuyển đạt thăng hoa về văn hóa, mà Hong Kong từ lâu đã trở thành giao điểm của văn hóa Tây phương và Trung Quốc, hy vọng với lý do này, điện ảnh Hong Kong mau chóng kết hợp giữa hai giòng văn hóa Đông Tay hơn các quốc gia khác. Kế đến chúng ta phải tìm đề tài thời sự tâm lý xã hội một cách cụ thể hơn. Theo nhận định của nhà đạo diễn Vương Gia Vệ, thì sở dĩ điện ảnh Hàn Quốc mau chóng tạo nên những thành tích đáng kể vì chính phủ sẵn sàng bỏ nhiều ngân khoản để khuyến khích gần như có đường lối chính sách hiện thực về phát triển kinh tế. Có như thế các nhà đạo diễn và sản xuất không bao giờ bị phân tâm về cuốn phim thực hiện phải bỏ ra số vốn lớn mà không thu về được bao nhiêu. Cũng nhân dịp này, Vương Gia Vệ nói thẳng một điều: Đến lúc các nhà đạo diễn, các nhà sản xuất phải làm một cuộc cách mạng cải tổ toàn diện về những vấn đề tôi đã trình bày và nên mở rộng tầm nhìn ra thế giới để bắt gặp sự tiến bộ đang quy nhanh đến chóng mặt. Có như thế mới mong tiến bộ, chứ không thể ngồi ôm những hào quang dĩ vãng để rồi tàn tạ trong lãng quên của thế giới. Ông Vương Gia Vệ được mời đến Pháp với tư cách là Chủ tịch ban giám khảo của Liên Hoan Phim Cannes vì những bộ phim do ông thực hiện đang được quần chúng tại Paris hoan nghênh dữ dội.

Trước đây nhiều năm, chính Vương Gia Vệ đạt được nhiều cảm tình nồng nhiệt của dân chúng Pháp qua các bộ phim In the Mood for Love đã mang về cho ông giải đạo diễn xuất sắc nhất từ năm 1997 tại Liên hoan điện ảnh Cannes. Sau đó đến phim Days of Being Wild, rồi đến phim Happy Together đều quay ngoại cảnh tại Hong Kong, Macau và Thượng Hải. Hầu hết nội dung đều là những câu chuyện xảy ra tại Hong Kong nên thu hút khách xem đa số là Hong Kong. Được biết nhà đạo diễn Vương Gia Vệ sinh 1958 tại Thượng Hải, khi lên 5 tuổi ông theo mẹ đến định cư tại Hong Kong. Một tháng sau tại Hoa Lục xảy ra cuộc cách mạng văn hóa Trung Hoa nổ ra, cha ông, anh trai và chị gái của ông bị bắt. Nhờ những chuyện trong ghi lại như một hồi ký đã tạo cho ông nhiều ý tưởng sâu sắc về chiến tranh. Cho đến nay, ông đã thực hiện 50 bộ phim đủ mọi thể loại và được báo chí ca ngợi có tầm vóc quốc tế. Chính vì sự thành công của ông về phẩm và lượng về điện ảnh nên ông rất xứng đáng được ban giám khảo Liên Hoan Điện Ảnh Pháp trân trọng mời ông làm chủ tịch năm nay.